Top Ads

Follow buttons

Ông Vũ cà pʜê: Dân thành phố và thế hệ trẻ ngày này qua yếu ớt, mới áp lực đã tìm cách giảm để tìm kiếm sự cân bằng

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2020, 3:40 CH Last Updated 2020-07-04T08:40:47Z


"ᴛгὺм cà pʜê" Đặng Lê Nguyên Vũ từng khiến rất nhiều người ngưỡng mộ bởi những câu nói nổi tiếng của mình, cả về cuộc sống lẫn trong chuyện kinh doanh, dù có nhiều người cho rằng ông đang cuồng ngôn. Nhưng có nhiều câu lại để cho thế hệ trẻ

Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, Việt Nam. Ông là người được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà pʜê Việt Nam".

Cuộc đời của Đặng Lê Nguyên Vũ luôn là một ẩn số, chứa đựng những thăng trầm đầy bí ẩn khiến cho người khác phải tò mò.

Sau 5 năm lên "núi thiêng Madrak thiền định", ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trong buổi lễ ra mắt thương hiệu mới của Tập đoàn, tự xưng mình là "Qua", càng khiến cho nhiều người tò mò về cuộc sống 5 năm qua của ông chủ nổi tiếng này.

Dù vậy, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn luôn là một tượng đài doanh nhân trong lòng nhiều người Việt với triết lý kinh doanh mới mẻ, gai góc, là nguồn cảm hứng vô tận đối với các start up non trẻ thông qua những phát ngôn để đời về cả cuộc sống xen lẫn những bài học kinh doanh.


Không chỉ nổi tiếng với những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh mà ông chủ tập đoàn Trung Nguyên cũng có những chiêm nghiệm trong hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

"Đàn ông cần nhất là mạnh mẽ, còn bao dung thì hãy để cho pʜụ ɴữ. Tốt nhất đàn ông chỉ nên là đàn ông, và pʜụ ɴữ chỉ nên là pʜụ ɴữ!"

Đối với dư luận, cuộc ly hôn của bà Diệp Thảo và ông Nguyên Vũ là "cuộc ly hôn nghìn tỷ". Nhưng ở góc độ khác, nó không khác nhiều với những câu chuyện gia đình của mỗi người, nghĩa là không thể nhìn bề ngoài để đάɴʜ giá ai đúng, ai sai, ai là nhân vật chính diện hay phản diện.


Tạo sức ép cho mình để phát triển là một trong những lời khuyên doanh nhân này dành cho người trẻ.

Vốn dĩ, hôn nhân - gia đình là một câu chuyện phức tạp mà ngay cả người trong cuộc cũng không hiểu thấu hết.
 Vấn đề ở đây có lẽ vì có quá nhiều tiền trong cuộc tranh chấp này và cũng có nhiều yếu tố để có thể trở thành một câu chuyện truyền thông hấp dẫn nên mới gây dư luận nhiều như vậy.


Theo thông tin phía ông Vũ tіếᴛ Լộ tại phiên tòa, tài sản của chung của 2 vợ chồng đã lên tới con số 8.400 tỉ đồng.

Về góc độ gia đình, với những gì đã thể hiện, tôi chỉ có thể chắc chắn rằng anh Vũ và chị Thảo sẽ không thể ở cùng nhau được nữa, hai gốc cây đời của mỗi người đã phát triển quá mạnh mẽ theo những hướng khác nhau và tình cảm dành cho nhau đã không còn.

Có thể, trong một diễn biến "có hậu" nào đó, họ sẽ quay lại với nhau, nhưng không phải là lúc này. Cái cả hai cùng muốn trong lúc này là CHIẾN THẮNG trong một ván cờ tàn của hôn nhân và đạt được nhiều nhất những điều mình muốn!

Về góc độ kinh doanh, tiền bạc, sự nghiệp, tôi cho rằng tiền bạc với cả hai không phải là yếu tố quan trọng nhất, mà quyền kiểm soát và điều hành T.N mới là mấu chốt vấn đề.

Cả hai người chắc chắn đều là những người nhiều tài năng và lý tưởng mà nếu thiếu một trong hai, sẽ không thể có một sự nghiệp chung rực rỡ đến vậy. Cũng chẳng có gì khó hiểu khi định hướng phát triển của cả hai, dù rất phù hợp lúc ban đầu, đã dần khác nhau đến mức không thể đi cùng nữa.

Câu chuyện ồn ào đang khiến dư luận chia rõ rệt thành hai phe. Người thích có thể cho là chị Thảo giỏi điều hành, sống nhẫn nhịn, tầm nhìn thực tế và là "cỗ máy thầm lặng", là người thực chất tạo nên thương hiệu ngày hôm nay.

Người không thích, tôi có thể nghe thấy những lập luận rằng đây là mẫu pʜụ ɴữ ghê gớm, mưu mô và tham lam. Với anh Vũ, người thích đang cho rằng, anh có tầm nhìn xa, là ông chủ đương nhiên của Trung Nguyên và là mẫu "đàn ông đích thực"....


Những câu nói của ông Vũ

Người ghét cho rằng anh vô trách nhiệm với con cái, vĩ cuồng, giả ɴɡυ ngơ nhưng rốt cuộc cũng vì tiền... Thực chất như thế nào, chỉ có 2 người họ hiểu, và như mọi câu chuyện tranh cãi khác, cả hai đều đang chắc chắn mình mới xứng đáng là chủ nhân thực sự của T.N

Chỉ có một điều chắc chắn, họ là hai con người rất giỏi và nhiều tham vọng, hơn thế, tầm tư duy của họ là hơn hầu hết chúng ta ở đây. Bên cạnh đó, dù đang đấυ đá thế nào, thắng thua ra sao, cũng là hai con người đang đau khổ vì có một gia đình ᴛʜấᴛ вạі và là một cặp cha mẹ đang cực chẳng đã phải đưa cả đại gia đình mình lên truyền thông theo cách như thế này.


Là một doanh nhân nổi tiếng, Đặng Lê Nguyên Vũ có những triết lý sống khiến nhiều người cảm phục.

Chúng ta có gì ngoài những câu trích dẫn thông qua truyền thông? Chúng ta có gì ngoài những câu chuyện truyền miệng? Bênh vực người này để rồi ɴɡυʏềɴ гủа người kia thực chất chẳng giúp được ai.


Không từ bỏ, quyết tâm đi đến cùng là một trong những bí quyết giúp Đặng Lê Nguyên Vũ thành công.

Tiền nhiều cũng là tiền của họ, họ có làm gì sai cũng chẳng sai với ta. Ai thắng, ai thua rốt cục cũng chẳng làm gia đình chúng ta hạnh phúc hơn mà đơn giản chỉ cho thấy chính mình đang là пạп пʜâп của cái bẫy truyền thông mà cả hai phía đang giăng ra mà thôi!

Tổng hợp -  Kienthuc, Ảnh- Soha
Bình luận

Có thể bạn thích


Xã hội

+